เดินหน้ามาถึงปลายเดือนธันวากันแล้ว แป๊บๆ ก็จะผ่านไปอีกหนึ่งปี ถือได้ว่าเป็นปีที่เทรนด์ใหม่หลายๆ เทรนด์มาแรงมากเลยนะ และก็มีเทรนด์เก่าๆ ที่กลับมาฮอตฮิตกันอีก สิ้นปีนี้ The Passion เลยขอรวมเอา 16 เทรนด์มาแรงปี ที่เราคัดมาแล้วว่ากระแสแรงจริง! มาดูกันว่า 2017 นี้มีเทรนด์ไหนที่เราพลาดไปบ้างน้าาา?!

 ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡ 

 1. แต่งหน้าโทนส้ม 

เริ่มต้นเทรนด์แรกที่เราคิดว่าเด็ดสุดๆ ในปี 2017 เลยก็คือเทรนด์ “แต่งหน้าโทนส้ม” คือคนไทยเราส่วนใหญ่จะเน้นไปทางโทนชมพู นู้ด หรือฟาดปากสีเข้มอย่างแดงหรือน้ำตาลคู่กับการแต่งหน้าบางๆ แต่เราบอกเลยว่าสีที่สาวๆ มองข้ามไปคือ “สีส้ม” ไม่ว่าจะแต่งสีเข้ม ๆ แบบสไตล์คัลเลอร์บล็อกเก๋ๆ เท่ๆ หรือแต่งอ่อนๆ แบบ monochromatic ใช้สีส้มทั้งบนเปลือกตา แก้ม และปากได้ แถมช่วยทำให้หน้าดูสดชื่นขึ้นช่วยวอร์มผิวหน้าเราให้ดูกลมกลืนและสมดุล และอําพรางปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อีก สาวคนไหนมองข้ามสีส้มไป รีบหันหลังกลับมาด่วนๆ!

@icepadie
@pearypie
@villwannarot

 2. ผมสีเทาหม่น 

ผมสี Ash Tone หรือสีเทาหม่นนี่มาแรงตั้งแต่มี 2016 จนปลายปี 2017 แล้วก็ยังมาแรงไม่มีตกเลย เพราะถือว่าเป็นสีที่ผสมกับสีไหนก็สวย เราจะเห็นสีน้ำตาล-เทาหม่น, ชมพูม่วง-เทาหม่น ไปจนถึงสีเขียวหรือฟ้าก็มี เรียกได้ว่าทำสีผมได้ตามใจ แค่ดรอปความแรงของสี แถมเพิ่มความเก๋เข้าไปได้แบบเน้นๆ ดาราไทย เกาหลี หรือฮอลลีวู๊ด ยังไง๊ยังไงก็ต้องเคยหลงรักลองทำผมสีนี้กันมาแล้วทั้งนั้น

@gypsykeerati
@stylenanda_korea
@gypsykeerati
@aomsushar

 3. แต่งหน้าตา-ปาก-แก้ม สีเดียวกัน 

เห็นในไอจีสาวเกาหลีกันจนชิน เรียกได้ว่าเทรนด์นี้ลอยมาตามลม รู้ตัวอีกทีก็มาอยู่บนหน้าเราซะแล้ว อ้าว!! จริงๆ แล้วเทรนด์แต่งตา-แก้ม-ปากสีเดียวกันนี้เรียกว่า “monochromatic” คุมโทนสีทั้งหน้า โดยสาวๆ จะใช้ไอเท็มเดียวอย่างลิปสติกแล้วใช้แต่งทั้งหน้าเลยก็ได้ เหมาะมากสำหรับวันรีบๆ เพราะแค่เลือกสีให้เข้ากับโทนผิว เสื้อผ้าหรือสีผม เท่านี้ก็เกิดแล้ว!

@mossster_
@thisisbebe
@stylenanda_korea

 4. เมคอัพสี Earth Tone 

เรียกได้ว่าเป็นสีกันตายของทุกคน เพราะเป็นสีโทนน้ำตาล-นู้ด แต่งยังไงก็ออกมาสวยชัวร์ ยิ่งสาวเอเชียผิวแทนยิ่งแต่งแล้วเกิดนะเราว่า จะไปทำงาน ไปเที่ยว ปาร์ตี้ หรือออกไปชิวนอกบ้านในวันสบายๆ โอกาสไหนเทรนด์นี้ก็เอาอยู่เลยล่ะ

@urassayas
@potter_natt
@elizabeth.wood
@thoeythoey

 5. ผมทรงมัดครึ่งหัว 

โอ้ยตายๆๆ ทรงนี้ทำเอาหนุ่มๆ ใจละลายกันมานักต่อนัก สาวน่ารักทำทรง half bun ออกมาดูแบ๊วๆ สาวแซ่บก็ทำออกมาดูชิค หรือถ้าจะมัดแบบไม่เรียบร้อยนัก ทรงนี้ก็เอาอยู่ ส่วนใครที่อยากได้ลุคที่โตขึ้นมาอีกหน่อยก็ลองมัดรวบตึงครึ่งหัว ดัดลอนแล้วเซ็ทให้ผมฟูๆ เอาไปเลย 10 10 10!!

@supassra_sp
@bellacampen
@toeyjarinporn

 6. รอยกระ 

จริงอยู่ที่การมีผิวหน้าเนียนสม่ำเสมอเป็นความใฝ่ฝันของสาว ๆ ทุกคนอะเนอะ แต่บางทีแต่งหน้าเนียนกริ้บเหมือนเดิมทุกวันคงเบื่อแย่! ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่ Freckles Makeup เมคอัพรอยกระ สุดชิคนี้ฮิตติดลมบนสุดๆ ในปี 2017 เพราะเป็นลูกเล่นที่น่ารักกำลังดี แต่งไปข้างนอกได้แบบไม่จี๊ดจ๊าดจนเกินงามด้วย

@urassayas
@vanmalllinee

 7. เปียใส่ไหม 

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่บูมมากๆ ในปี 2017 ค้าาา เรียกได้ว่าสาวชิค หรือสายติสท์วินเทจคนไหนไม่ไปถักนี่ถือว่าเอาท์มาก!! เพราะนอกจากจะใช้เพิ่มสีสัน อัพลุคได้แบบง่ายๆ ใครชอบสีไหนก็เลือกมาเป็นพร็อพติดตัวได้ตลอดเวลา แล้วยังอยู่ได้นาน สระผมก็ง่ายแถมแห้งเร็วสุดๆ ใครจะไปทะเลนี่ต้องเตรียมตัวถักไป รับรองว่าอินได้อารมณ์สายชาวเกาะกว่าเดิมจ้า!

@galelega
@padpudd

 8. แต่งตากากเพชร 

เอาใจสาว Passion สายฝ. กันหน่อย ด้วยเทรนด์ Glittery Eyes ลุคตาวิ้งที่เริ่มเห็นกันตั้งแต่ปี 2016 แต่ฮอตฮิตสุดๆ ในปี 2017 นี้ แค่แต่งตาปกติแล้วใช้กลิตเตอร์ทาทับอายแชโดว์อีกที จะกรีดอายไลน์เนอร์หรือไม่ก็ตามชอบเลยจ้า (สาวเอเชียกรีดตาแล้วสวยน้า ตาดูคม) แล้วติดขนตาปลอมฟูๆ โอ้ยยย หลงรักกกก

@pearypie
@cosmobyhaley
@kaseyrayton

 9. Cut Crease Eyeshadow 

ถ้ามีลุคแต่งตากากเพชรแล้ว จะขาดลุค Cut Crease Eyeshadow ไปไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งเหล่าสายฝ. ก็คงจะเคยเห็นกันมาตามไอจีบิวตี้บล็อคเกอร์ต่างประเทศ ที่เรียกได้ว่าแต่งลุคนี้กันทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Full Cut Crease เห็นเบ้าตาชัดแบบเต็มตา, Half Cut Crease ตัดแค่ครึ่งเดียว ครึ่งหลังลงอายแชโดว์ หรือจะเป็น Glitter Cut Crease ที่ใช้กากเพชรมาแต่งด้วยใครเป็นสายฝ. มือใหม่ ไม่แต่งตามแล้วจะถือว่าเอาท์นะจ๊ะ

@kaseyrayton
@_kas_kas__

 10. ผมยาวดัดลอนคลื่น 

ทรงเรียบหรูออกงานได้แบบมั่นใจสุดๆ ส่วนวิธีการทำ เราบอกตรงๆ เลยว่าไม่ง่ายนะจ๊ะ เพราะหลังจากผ่านขั้นตอนการดัดลอนทั้งหัวแล้ว ก็ต้องมาเจอกับการหวีและจัดให้ลอนเป็นคลื่นเรียงตัวเสมอกัน ใช่กิ๊บหนีบแล้วฉีดสเปรย์ทับอีกที ให้ลอนเด้งอยู่ทรง สวยเป๊ะตลอดวัน

@davikah
@bellacampen

 11. ผมยุ่งออกงาน 

จุดนี้ผมเรียบร้อยไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไปค่ะสาว ๆ!! เพราะปีนี้เป็นปีของการทำผมยุ่งแบบไม่ได้ตั้งใจแต่ตั้งใจค่ะ ดูจากดาราที่ทำออกงานปีนี้แล้วกระแสแรงไม่ใช่เล่นเลย ถึงเวลาที่เราจะต้องตามเทรนด์กันแล้วนะจ๊ะ จะทำทรงนี้ไปงาน ไปแต่งงาน หรือไปรับปริญญากก็ได้เล้ย (แต่ลดความยุ่งลงหน่อยนึง จะสวยมากๆ เลย)

@cheerny14
@nongchat
@baifernbah

 12. หมวกเบเร่ต์ 

ปีนี้กระแสวินเทจมาแรงเว่อร์ๆ สาวทิสต์ทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะไปสอย “หมวกเบเร่ต์” หมวกทรงกลมแบน มาใส่เพิ่มความชิค ไม่ว่าจะใส่ตรงๆ หรือปัดเฉข้างใดข้างหนึ่งก็สวย ยิ่งใส่หน้าหนาวยิ่งเข้าเลยแหละ

@thoeythoey
@vanmalllinee
@manasaproyy

 13. แว่นกันแดดวินเทจ 

อีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่ว่าจะสาววินเทจ หรือสาวที่ชอบใส่เสื้อผ้าสไตล์เรียบหรูก็ใส่ได้ แบบรับประกันว่าเวิร์คชัวร์ เพราะช่วยเพิ่มความแซ่บให้ลุคธรรมดาๆ ดูสะดุดตาขึ้นอีก ยิ่งใส่คู่กับหมวกเบเร่ต์ก็ยิ่งเพิ่มความชิคแบบเข้ากั๊นนนนเข้ากัน สาว Passion อย่าลืมซื้อไอเท็มเด็ด 2 ชิ้นนี้ติดบ้านไว้ล่ะ!

@manasaproyy
@vanmalllinee
@bellacampen

 14. ผ้าผูกหัว 

ผ้าผูกหัว อีกหนึ่งไอเท็มที่สายชิคสายวินเทจจะต้องมี ไม่ว่าจะเป็นผ้าสีเรียบๆ มีลายแบบมินิมอลก็เข้ากับทุกลุคได้ง่ายๆ หรือจะเป็นสีฉูดฉาดลายดอกก็ช่วยอัพลุคให้เปรี้ยวซ่าและสนุกขึ้น แถมยังทำให้ดูเป็นสาวแรกรุ่น ย้อนวัยกันได้อีกยิ่งใส่กับครื่อประดับอื่นๆ อย่างต่างหูก็ยิ่งดีย์ค่ะซิส วันไหนเบื่อๆ อยากเปลี่ยนผ้าผูกหัวมามัดน่ารักๆ ที่คอก็ได้อีก คุ้มค่ะ ไปจัด!

@whitebalancebkk
@@whitebalancebkk

 15. เมคอัพน่ารัก + สติ้กเกอร์ 

จุดนี้ใครไปงานเทศกาลที่ต้องแต่งตัวจัดเต็มหน่อยจะต้องเคยเห็นคนติดสติ้กเกอร์เพชรๆ หรือกลิตเตอร์น่ารักๆ บนหน้าแน่นอน ซึ่งเราก็เริ่มเห็นเทรนด์นี้กันหลากหลายมากขึ้นในปี 2017 ที่สาวๆ กล้าที่จะแต่งลุคสนุกๆ กันมากขึ้น เห็นแบบนี้ใครยังไม่เคยแต่ง ต้องรีบลองด่วนๆ แล้ว แชะภาพลงไอจีนี่น่ารักสุดๆ !

@ponysmakeup
@pearypie

 16. คิ้วแปลกๆ 

ไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะเป็นอะไรที่บิวตี้บล็อกเกอร์ทุกคนต้องทำ นั่นก็คือ “คิ้ว” นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะมีเทรนด์คิ้วแบบดีๆ สวยๆ ให้แต่งตามในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีแบบสายฮา คิ้วขนนก คิ้วคลื่น คิ้วสายฟ้า คิ้วเปีย ฯลฯ เป็นไวรั่ลที่ทุกคนต้องเคยเอ๊ะ! กันมาแล้วแน่นอน

@slayagebyjess, @stella.s.makeup, @erosmua, @shinybeautiz

 ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡ 

จบไปแล้วกับ 16 เทรนด์เด็ดแห่งปี 2017 รับรองว่ามีหลายเทรนด์ในนี้ที่จะฮิตต่อไปถึงปี 2018 แน่นอน รู้แบบนี้แล้วก็มานำเทรนด์กันก่อนใคร สาว Passion ซะอย่าง จะปล่อยให้ตัวเองตกเทรนด์ได้ยังไงล่ะเนอะ!!