วัยเด็กของทุกคนต้องมีสักครั้งที่ฝันถึงการได้นอนในบ้านต้นไม้ ถึงตอนนี้ใครที่ฝันยังไม่เป็นจริง The Passion ขอชวนสาวๆ ล่องทะเลใต้ ควงคุณแฟนไปทริปสวีท พักผ่อนบนเกาะสุดสงบบรรยากาศดี กิจกรรมเยอะ ทานอาหารปักษ์ใต้แซ่บๆ นอนบ้านต้นไม้ในฝันที่ TreeHouse Villas เกาะยาวน้อย จ.พังงา บอกเลยว่าดีต่อใจสุดๆ!

:: DAY 1 ::

Start! วันนี้เราตื่นเช้าด้วยความตื่นเต้น เพราะจะได้ออกเดินทางไป TreeHouse Villas เกาะยาวน้อยกับเครือโรงแรม Serenata มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต โดยสายการบิน Bangkok Airways ที่เพิ่งได้รับรางวัล World’s Best Regional Airline และ Best Regional Airline in Asia จาก Skytrax ในปีล่าสุดนี้มา ใครที่บินไฟลท์เช้ามากๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารล่ะ สามารถมาฝากท้องได้ที่เลาจ์หรือบนเครื่องได้เลย

ลงเครื่องบินกันเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาของการนั่งเรือต่อไปยังโรงแรม สำหรับที่ภูเก็ตแล้ว เราจะไปขึ้นเรือกันที่ Phuket Yacht Haven ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีก็ถึง ถึงแม้เกาะยาวน้อยจะอยู่ในอ่าวพังงา แต่เดินทางจากภูเก็ตและกระบี่ได้เหมือนกันค่ะ เค้าว่าถ้าลงเครื่องบินที่กระบี่จะนั่งรถนานแต่นั่งเรือน้อย ส่วนเราลงภูเก็ตจะนั่งรถน้อยแต่นั่งเรือนานค่ะ ชมทัศนียภาพอ่าวพังงากันตั้งแต่ระหว่างทางเลย

มาถึงโรงแรม Treehouse Villa ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ยิ้มหวานๆ มาพร้อมผ้าเย็นคลายร้อนตั้งแต่ที่ท่าเรือ เดินเข้าไปอีกนิดก็จะเจอกับ “Roots” ล็อบบี้สไตล์ชิลๆ มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง (ทุกห้องพักมีสระว่ายน้ำส่วนตัวจ้า) ห้องอาหาร และบาร์ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแบบ open air และเชื่อมกันทั้งหมดเลย

เดินเข้ามาถึง Roots ปุ๊บ welcome drinkน้ำอัญชันมะนาวโซดาก็มาเสิร์ฟพอดี ต้องบอกก่อนเลยว่าที่นี่เป็นโรงแรมแบบ eco-friendly พยายามทำร้ายธรรมชาติให้น้อยที่สุด ซึ่งสิ่งที่เราสังเกตได้ตั้งแต่แรกเลยก็คือ “หลอดกระดาษ” นั่นเองค่ะ

นั่งพักดื่มน้ำชมวิวภูเขาเพลินๆ ไป สายตาเราก็สะดุดเข้ากับสระน้ำที่มีลูกเล่นพิเศษ โดยสระนี้มีชื่อว่า Grotto pool ในภาษาอิตาเลี่ยนแปลว่าถ้ำ ถ้าเราเดินลงบันไดไปสู่สระชั้นที่ต่ำลงไป เราจะเจอกับถ้ำนำ้ตกที่ด้านในสามารถเข้าไปนั่งได้ด้วยล่ะ

หลังจากที่นั่งพักเหนื่อยจากการเดินทางกันแล้ว เราก็แยกย้ายกันเข้าห้องพัก โดยห้องที่เราจะพักในทริปนี้ก็คือห้อง “Beach front” บังกาโลหน้าหาดสุดหรู แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของห้องนอนที่มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้า และบาร์สำหรับนั่งชิลพร้อมห้องน้ำ

ในห้องนอนคือเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคู่รักมากๆ ตรงกลางเป็นเตียงเดี่ยวพร้อมมุ้ง ห้องน้ำที่กั้นด้วยผ้าม่าน อ่างน้ำสวยๆ ที่ทางโรงแรมสั่งทำพิเศษ และอโรม่ากลิ่น “ทีวาย” กลิ่นหอมเอกลักษณ์ของ TreeHouse Villas

อีกห้องที่เราอยากนำเสนอก็คือห้องแบบ Treehouse Villa บ้านต้นไม้ 2 ชั้นในฝันของสาวๆ ทุกคน ชั้นแรกจะเป็นชั้นสระว่ายน้ำและห้องน้ำ (สระเล็กกว่าแบบ Beach front) ชั้นบนจะเป็นห้องนอน นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ระเบียงห้องคือดีมาก โดยรวมแล้ว ถ้าใครไม่ติดเรื่องการเดินขึ้นบันไดหลายๆ รอบแล้ว ความฟินของการได้เติมเต็มความฝันวัยเด็ก พักบนบ้านต้นไม้ (สุดหรู) นี่มันดีมากๆ เลย

นอกจากบรรยากาศดีๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกดินแล้ว เกาะยาวน้อยยังเป็นสถานที่ๆ ดังมากๆ สำหรับการชม “นกเงือก” อีกด้วย และด้วยความที่นกเงือกนั้นเป็นสัตว์ที่มีคู่ครองตัวเดียวตลอดชีวิต ช่วยเสริมให้ TreeHouse Villas นั้นเป็นสถานที่สำหรับคู่รักยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

หลังจากที่เราแว๊บไปทานอาการเย็นแล้วก็เข้าสู่ช่วงเวลากลางคืน ซึ่งใครว่าติดเกาะมันจะน่าเบื่อล่ะ? จะกลับห้องไปแช่น้ำจิบอุ่นเครื่องดื่มเย็นๆ ในสระเปิดไฟสวยๆ แบบนี้ก็ได้

หรือใครเป็นสายเดินเล่นก็อย่าลืมแหงนหน้ามองท้องฟ้าตอนกลางคืนล่ะ เพราะถ้าโชคดีฟ้าเปิดแล้วล่ะก็ ตรงเกาะยาวน้อยนี่แหละสามารถเห็นทางช้างเผือกได้เลย เสียดายช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่พระจันทร์กำลังจะเต็มดวง พี่ช้างเลยไม่ค่อยออกมาให้เห็น แต่ยังไงก็ยังถ่ายรูปดาวดวงเล็กๆ ระยิบระยับแบบนี้ได้นะ

:: DAY 2 ::

เช้าวันที่ 2 ตั้งใจเอาไว้ว่าจะตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นสักหน่อย แต่พลาดค่ะ โดนเตียงดูดวิญญาณไปแล้ว นอนสบายมากๆ เลย

ตื่นเต็มที่ ทำธุระส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว เราก็พาตัวเองพร้อมกระเพาะหิวโซมาทานอาหารเช้ากันที่ Roots เค้ามีเมนูให้เลือกหลากหลายมาก ที่เราสั่งไปก็จะมี Egg Benedict, Omelette ที่ใส่ไส้ได้ไม่อั้น หรือจะเป็นไส้กรอกต่างๆ ใครที่สั่งจานหลักแล้วยังไม่จุใจก็สามารถเดินไปตักอาหารอื่นๆ เพิ่มได้นะ

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราก็เลือกที่จะออกไปทำกิจกรรมสไตล์ชาวเกาะ ย่อยอาหารกันสักเล็กน้อย ว่าแล้วก็พุ่งตัวไปที่ Activity Center เพื่อจองเรือคายัก ออกไปชมเกาะและภูเขารอบๆ โรงแรมกัน บอกเลยว่าแค่เลี้ยวซ้ายออกมาก็เจอกับ “เขาช้างนอน” สวยๆ แล้ว

ส่วนถ้าไปไกลหน่อย เช่น ต้นไม้ใหญ่ เหลากูดู ฯลฯ ใครที่พายเรือไม่ไหว ทางโรงแรมเค้าก็มีบริการเรือทัวร์ day trip ที่จะพาเราไปจอดว่ายน้ำหรือดำน้ำตามเกาะต่างๆ ด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบกิจกรรม adventure เค้าก็มีกิจกรรมสวยๆ เบาๆ ให้ทำกันด้วยนะจ๊ะ เช่น เพนท์ผ้าบาติก นวด ฯลฯ

จบทริปเราก็พูดได้คำเดียวว่าไม่อยากให้ทริปจบ อยากติดเกาะไปตลอดชีวิตเลย ถ้าบนเกาะจะมีอะไรที่ดีต่อใจขนาดนี้ ใครที่สนใจไปพักผ่อนแบบเต็มที่จริงๆ ก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับที่พักได้ที่เว็บไซต์ https://www.treehouse-villas.com แล้วอ่าวพังงาจะเป็นหนึ่งในที่ๆ คุณจะกลับมาเที่ยวแน่นอน!

#TreeHouse #TreeHouseVillas #TreeHouseVillasKohYao #KohYaoNoi #SERENETAHotels #SERENATAWonders #Phangnga #Thailand #Sea #BangkokAirways