ก่อนจะมาเป็นแบรนด์เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย อาจจะเป็นเพราะชื่อเสียงของเจ้าของแบรนด์ หรือกลยุทธ์การตลาดต่างๆ แต่ถ้าแบรนด์นั้นๆ ไม่ดีจริง ก็ไม่สามารถครองใจผู้บริโภคได้

วันนี้ The Passion จะนำเสนอผู้หญิงเก่งที่ริเริ่มทำ แบรนด์ ความสวยความงามที่ครองใจสาวๆ จนถึงทุกวันนี้ และนี่ก็คือ 5 สาวเก่งผู้อยู่เบื้องหลังเมคอัพและสกินแคร์ที่เรารู้จักกันดี บอกเลยว่า สวยและรวยมากกก

ไคลีย์ เจนเนอร์

facebook.com/KylieJenner

‘ไคลีย์ เจนเนอร์’ เซเลบริตี้คนดังแห่งบ้านคาร์เดเชี่ยน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kylie Cosmetics จนโด่งดังภายในเวลาแค่ 3 ปี เมื่อสินค้าตัวแรกอย่าง Kylie Lip Kit ออกวางจำหน่ายออนไลน์ ก็หมดเกลี้ยงภายใน 30 วินาที!!!

หลังจากลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ ฮอตฮิตติดตลาดไปแล้ว เธอก็ได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์อีกมากมาย แม้เธอจะใช้ชื่อเสียงของตัวเองสร้างจุดขาย แต่ผลิตภัณฑ์ของเธอนั้นก็ดีงามสมราคาและมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็ได้เปิดตัวสกินแคร์ภายใต้ชื่อ KYLIE SKIN และด้วยวัยเพียง 21 ปี เธอก็ได้ขึ้นปกนิตยสาร Forbes ในฐานะมหาเศรษฐีที่สร้างฐานะด้วยตัวเอง (Self-made Billionaire) ที่อายุน้อยที่สุด

facebook.com/KylieCosmetics
facebook.com/KylieCosmetics
facebook.com/KylieCosmetics

 

โทนี โค

@tonikokoko

หลายคนคงรู้จักเครื่องสำอางแบรนด์ NYX เป็นอย่างดี แต่เชื่อว่าน้อยคนจะทราบว่าผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้คือ ‘โทนี โค’ เธอในวัย 25 ปี ขณะนั้นได้ยืมเงินลงทุนจากครอบครัว 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ก่อตั้ง NYX Cosmetics ในปี 1999 ก่อนแบรนด์จะเข้าไปอยู่ใน Sephora แล้วขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนประสบความสำเร็จ

ต่อมาในปี 2014  ได้ขายกิจการให้ L’Oréal ด้วยมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท ทำให้ Toni Ko ในวัย 41 ปี ติดอันดับผู้หญิงที่รวยที่สุดด้วยตนเองลำดับที่ 57 จากนิตยสาร Forbes ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8,000 ล้านบาท

facebook.com/pg/nyxcosmetics
facebook.com/pg/nyxcosmetics

 

ริฮานน่า

facebook.com/fentybeauty

นอกจากเป็นนักร้องแล้ว สาว ‘ริฮานน่า’ ก็ชื่นชอบเรื่องความสวยความงามไม่แพ้กัน เธอได้เปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองชื่อ Fenty Beauty ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สาวๆ ทุกเฉดสีผิว ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นที่มีกว่า 40 สี หรือคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด คอนซีลเลอร์ที่มีสีให้เลือกกว่า 50 เฉด และยังมีไฮไลท์เตอร์ ไพรเมอร์ และลิปสติกที่ถูกใจสาวๆ ทุกสีผิว แถมเครื่องสำอางของนางยังเป็น Cruelty Free คือเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ปราศจากการทดลองกับสัตว์อีกด้วย

หลังจากได้เปิดตัวแบรนด์ Fenty Beauty ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด Fenty Beauty สามารถกวาดรายได้ไปกว่า 72 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบๆ 2,400 ล้านบาทภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือนเท่านั้น!

facebook.com/fentybeauty
facebook.com/fentybeauty

แมรี่ อมรรัตน์

แมรี่ อมรรัตน์ (เสื้อขาวผมสั้นตรงกลาง)

ใครจะรู้บ้างว่าเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง 4U2 คือหญิงสาววัย 29 ปีที่ชื่อ ‘แมรี่ อมรรัตน์’ เธอได้พลิกแบรนด์ 4U2 กิจการของครอบครัวจากที่อยู่ในช่วงวิกฤติติดหนี้หลายสิบล้าน กลับมาฮอตฮิตติดลมบนอีกครั้ง กลายเป็นแบรนด์ที่โด่งดังครองใจสาวๆ ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ จนมียอดขายถล่มทลาย ครองแชมป์อันดับ 1 เครื่องสำอางที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนโลกโซเชียลประจำปี 2018 โดยเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของแบรนด์นี้อยู่ที่คุณภาพการผลิตจากต่างประเทศ ราคาจับต้องได้ ถูกใจสาวๆ วัยรุ่นเป็นที่สุด

facebook.com/4u2cosmetics
facebook.com/4u2cosmetics

 

ศรีริต้า เจนเซ่น

facebook.com/pg/organikahouse

นางเอกสาวคนสวยที่ไม่ได้มีความสามารถด้านการแสดงเท่านั้น สำหรับ ‘ศรีริต้า เจนเซ่น’ แต่เธอยังควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออกานิก้า เฮ้าส์ จำกัด ผู้ก่อตั้งและบริหารแบรนด์ ORGANIKA ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสปา เพราะใจรักและชอบผลิตภัณฑ์กลุ่มสปาแคร์ เธอจึงอยากนำเสนอสู่ตลาดโลก โดยตั้งใจทำผลิตภัณฑ์ทุกตัวออกมาดีที่สุด เป็นพรีเมี่ยมสปาโปรดักส์ ที่มีความพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่กรรมวิธีการเลือกสรรเฉพาะวัตถุดิบธรรมชาติชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลกที่ได้รับรองสิทธิบัตรออร์แกนิค ไปจนถึงรูปลักษณ์แพ็คเกจจิ้ง และยังมีสปาระดับพรีเมียม Organika House และ Organika Café and Restaurant ร้านอาหารสุดลักซ์ชัวรี่สไตล์ออร์แกนิค มาเสริมความออร์แกนิคอย่างครบวงจร

facebook.com/pg/organikahouse
facebook.com/pg/organikahouse

 

เป็นยังไงกันบ้างกับสาวเก่งทั้ง 5 คนกับ 5 แบรนด์เมคอัพและสกินแคร์ที่เราหลงรัก ที่ไม่ใช่แค่ชื่อเสียงเจ้าของแบรนด์เท่านั้นที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ แต่เพราะคุณภาพของสินค้าก็ต้องดีงามด้วยเช่นกัน