เทคนิค ‘ กินมื้อเล็กแต่บ่อยขึ้น ‘ ช่วยสาวๆให้ควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล by Nutrition Bar

fruit-Bar

‘หนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เว้นดึก’ อาจเป็นคำคุ้นหูของสาว ๆ หลายคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะปัจจัยสำคัญในการลดน้ำหนักมาจากพฤติกรรมการกินอาหารที่ถูกต้องและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้จริงจนเป็นนิสัย เพราะถ้ากินครบ 3 มื้อแล้วยังรู้สึกหิวอยู่จะทำยังไง ถ้ามีอาหารว่างให้หายหิวโซ พอถึงมื้อหลักแล้วไม่สวาปามไปเยอะเกินนี่คงดี วันนี้เราเลยจะไปสาว ๆ ไปรู้จักธัญพืชพร้อมกินชนิดแท่งหรือ นิวทริชั่นบาร์ ( Nutrition Bar ) ที่เป็นอาหารว่างที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับสาว ๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักกัน

Nutrition Bar

สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ (Nutrilite Health Institute) เผยเทคนิคการกินอาหารอย่างมีความสุข ไม่ทรมานใจ โดย นพ. สมบูรณ์ รุ่งพรชัย แพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ และเวชศาสตร์การกีฬา เพื่อการควบคุมแคลอรีและควบคุมน้ำหนักในระยะยาวอย่างได้ผลกับ การกินมื้อเล็กๆ หลายมื้อ ดีกว่ากินมื้อใหญ่ หรือ กินมื้อเล็กแต่บ่อยขึ้น เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้การควบคุมอาหารมีประสิทธิภาพคือ การวางแผนการกิน แต่บางครั้งสูตรการกินที่เคร่งครัดมากเกินไปจนทำให้รู้สึกหิวระหว่างวัน ย่อมทำให้คนที่กำลังลดน้ำหนักรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการควบคุมแคลอรี จนพาลให้ตบะแตกได้ง่ายๆ การกินอาหารมื้อเล็กๆ แต่บ่อยขึ้นเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้ควบคุมแคลอรีจากอาหารได้ในระยะยาว เพราะไม่ต้องคุมอาหารไป หิวไป ให้ทรมานใจเหมือนที่ผ่านมา

Nutrition Bar

            การแบ่งมื้ออาหารเป็นมื้อย่อยดีกว่าการกินมื้อใหญ่ เพราะการแบ่งกินเป็นมื้อย่อยหรือเลือกกินอาหารว่างที่มีประโยชน์จะช่วยรักษาระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอและช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีในระยะยาวอีกด้วย แต่อาหารว่างยอดฮิตของคนส่วนใหญ่มักมีแคลอรีและน้ำตาลสูง รวมถึงไขมันทรานส์ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ขนมหวาน เบเกอรี ซึ่งให้ความอิ่มและอาจได้ความอ้วนมาเป็นของแถม อาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพควรมีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไฟโตนิวเทรียนท์ที่ช่วยให้ร่างกายสามารถดึงแคลอรีเข้าสู่การทำงานของเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว เสริมระบบการเผาผลาญให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังต้องเลือกอาหารว่างที่ไม่มีไขมันทรานส์และมีปริมาณแคลอรีที่เหมาะสม เช่น ผลไม้ ถั่ว ขนมปังโฮลวีท ซึ่งบางครั้งอาจไม่สะดวกต่อการเตรียมหรือพกพา

นิวทริชั่นบาร์ (Nutrition Bar) จาก BodyKey by nutrilite  ธัญพืชอบกรอบผสมถั่วและผลไม้อบแห้งชนิดแท่ง ที่เป็นอาหารว่างตัวเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับคนยุคใหม่ เพราะสะดวก กินได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา เก็บรักษาได้นาน และไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมอาหาร แต่ยังได้รับคุณค่าทางโภชนาการ เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ทำงานนอกสถานที่ เดินทางบ่อย และคนที่ควบคุมน้ำหนัก พกติดตัวไว้ไม่ต้องกังวลว่าจะหิวโซระหว่างวันแล้วลงท้ายด้วยการสวาปาม ทุกอย่างที่ขวางหน้าในมื้อเย็น

แต่ก่อนซื้อบาร์ธัญพืชนั้นสาว ๆ ควรอ่านข้อมูลโภชนาการให้ดีด้วยนะ นอกจากจะเลือกที่น้ำตาลน้อย ให้พลังงานที่ไม่สูงจนเกินไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ โภชนาการที่ครบถ้วนทั้งโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไฟโตนิวเทรียนท์ เพราะถ้าไม่เลือกให้ดีบาร์ธัญพืชบางชนิดก็น้ำตาลเยอะไม่ต่างอะไรจากกินขนมหวานเลยจ้า

แค่สาว ๆ เลือกอาหารว่างที่มีประโยชน์ มีคุณภาพแถมยังสะดวกอย่างบาร์ธัญพืชเนี่ยก็ช่วยให้การคุมอาหารของเราเนี่ยเป็นไปได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องทนหิวให้ทรมานอีกต่อไปแล้ว มาสวยหุ่นดีในวิธีถูกต้องไปด้วยกันนะจ๊ะ

 

Comments

comments